Năm 2021, có tầm 2 tỷ đồng, nên đầu tư vào đất nền dự án ven đô, đất thổ cư hay đất khu công nghiệp?

Năm 2021, có tầm 2 tỷ đồng, nên đầu tư vào đất nền dự án ven đô, đất thổ cư hay đất khu công nghiệp?

Sang năm 2021, tôi nên bỏ tiền đầu tư vào phân khúc bất động sản nào khi trong tay đang có tầm 2 tỷ đồng? Đất nền, đất dự án hay đất vùng ven Hà Nội, đất ở các tỉnh lẻ sẽ là phân khúc tiềm năng?

Khách hàng Mạnh Quân – Tây Hồ – Hà Nội đặt câu hỏi nên đầu tư vào phân khúc bất động sản nào?

“Vợ chồng tôi có số vốn 2 tỷ đồng, sang năm 2021, chúng tôi đang muốn đầu tư vào bất động sản nhưng hiện chưa biết đầu tư vào phân khúc nào, khu vực nào để vừa an toàn, lại sinh lời. Vài người bạn của vợ chồng tôi đang rủ đầu tư mua đất ở vùng ven Hà Nội nhưng chúng tôi lại muốn tìm mảnh đất thổ cư ở khu vực huyện ngoại thành đang sắp lên quận. Vợ chồng tôi đang băn khoăn và chưa biết nên chọn phương án nào?”.

Năm 2021, có tầm 2 tỷ đồng, nên đầu tư vào đất nền dự án ven đô, đất thổ cư hay đất khu công nghiệp?
Năm 2021, có tầm 2 tỷ đồng, nên đầu tư vào đất nền dự án ven đô, đất thổ cư hay đất khu công nghiệp?

Không chỉ có bạn đọc Mạnh Quân mà khá nhiều nhà nhiều nhà đầu tư F0 của chúng tôi đang có trong tay tầm tiền 1,5 tỷ đến 2 tỷ đồng cũng đang muốn có lời khuyên về nên đầu tư vào phân khúc bất động sản nào để vừa an toàn, lại có thể sinh lời trong năm 2021.

Bất động sản tại các tỉnh công nghiệp phát triển

Cho rằng, có 1,5-2 tỷ đồng nếu đầu tư ở thị trường TP.HCM thì rất khó, ông Vũ Cương Quyết – Tổng Giám đốc Đất Xanh miền Bắc đưa gợi ý, nhà đầy tư có thể đầu tư bất động sản ở các tỉnh đón sóng nhờ bất động sản công nghiệp như ở Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Thái Nguyên, Ninh Bình… là những thị trường khá tiềm năng.

“Nhà đầu tư có thể mua đất dự án, đất đã có sổ đỏ. Hoặc có thể để ý đến những khu đất ở quanh các khu công nghiệp lớn, bởi khi có những khu công nghiệp hoạt động thì sẽ cần nhiều dịch vụ phụ trợ. Bất động sản miền núi cũng là phân khúc tốt để đầu tư nhưng nó hơi đặc thù, nhà đầu tư cần nghiên cứu kỹ”, ông Quyết nói thêm.

Còn theo ông Nguyễn Mạnh Hà – Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, trong thời gian tới sẽ có thêm những phân khúc mới nhiều tiềm năng phát triển hơn. Theo ông Hà, 5 năm tới sẽ là giai đoạn để bất động sản công nghiệp đón nhiều vận hội mới nhờ xu hướng dịch chuyển các nhà máy sản xuất về Việt Nam. Khi các KCN về sẽ gần với nhiều dịch vụ phụ trợ, nhân công sẽ chuyển về sống, đó sẽ là phân khúc khá an toàn. Theo đó, phân khúc nhà ở cho công nhân khu công nghiệp sẽ rất lớn.

“Đây sẽ là phân khúc sáng cho thị trường bất động sản trong 5 năm tới. Những địa phương có nhiều tiềm năng là: Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Nguyên, Thái Bình,… Ở phía Nam: các tỉnh Đông Nam Bộ như Tây Ninh, Tiền Giang…”, ông Hà nêu quan điểm.

Bất động sản miền núi

Theo ông Nguyễn Việt Sơn – Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc TNS Holdings, nếu có 1,5-2 tỷ đồng thì có thể đầu tư vào thị trường bất động sản miền núi.

Ông Sơn dẫn chứng một số khu vực như Văn Chấn (Yên Bái), Tà Xùa (Sơn La), Hà Giang… Với mức tiền 2 tỷ đồng, ông Sơn cho hay, nhà đầu tư có thể mua được 3-4 miếng đất để có thể có lợi nhuận trong năm 2021.

Bất động sản thổ cư

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Thành Dũng – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bất động sản Thiên Khôi lại cho rằng, nhà đầu tư nên chú ý đến đất thổ cư ở một số khu vực như Thanh Trì, Long Biên là những khu vực đang có tiềm năng.

“Khi đầu tư thì phải bắt được xu hướng của thị trường. Với lượng dân cư ở các tỉnh đang di cư về Hà Nội học tập và làm việc rất lớn. Người dân ở các tỉnh thưởng có thói quen mua nhà thổ cư, muốn sở hữu đất và tầm tài chính của họ cũng chỉ ở mức 1,5-2 tỷ đồng. Lượng khách này rất lớn, họ chỉ cần mua mảnh đất ở Hà Nội, có hệ thống đường xá để có thể về quê thuận tiện, đi làm cũng tiện thì đất ở khu vực Thanh Trì, Long Biên là những nơi đang có hạ tầng kết nối khá tiện lợi, lại không quá xa trung tâm. Khi đầu tư nếu nắm được thị hiếu của người mua thì sẽ thắng lớn”, ông Dũng phân tích.

Đất nền Mê Linh – Điểm nóng thị trường bất động sản Hà Nội từ giữa năm 2020

Đất nền Mê Linh - Điểm nóng thị trường bất động sản Hà Nội từ giữa năm 2020
Đất nền Mê Linh – Điểm nóng thị trường bất động sản Hà Nội từ giữa năm 2020

Mê Linh trước kia là một huyện thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, đến năm 2008 chính thức sáp nhập vào thành phố Hà Nội. Từ thời điểm đó, thị trường bất động sản nơi đây gặp nhiều biến động, giá cả đất đai lên xuống thất thường.

Đặc biệt, những địa phương mới sáp nhập thủ đô sẽ quy tụ nhiều dự án lớn, gây được sự chú ý và thu hút vốn đầu tư. Tuy nhiên, giá trị bất động sản sẽ tăng theo giá trị đầu tư. Chỉ những địa phương nào đi kèm với sự đầu tư cơ sở hạ tầng mới nâng cao được giá trị đất đai, chứ không phải cứ sáp nhập trở thành một phần của thủ đô là giá trị đã tăng theo.

Có thể nhận thấy rằng, Mê Linh đã và đang có được và ngày càng hoàn thiện và phát triển:

– Sự phát triển đồng đều về quy mô dân số tại địa phương: Mê Linh là huyện đông dân của Hà Nội, lại gần các  quận nội thành, gần các khu công nghiệp lớn phía bắc sông Hồng của Hà Nội nên kéo theo một lượng lớn cu dân về đây làm việc, sinh sống.

– Cơ sở hạ tầng: quy hoạch đô thị đã đồng bộ và hoàn thiện, trên địa bàn có đại đô thị Đông Anh – Mê Linh nằm trong đô thị trung tâm hà Nội, kết nối với các đại đô thị khác như Đông Anh, Sóc Sơn, kết nối với nội  thành Hà Nội qua các tuyến đường Vành đai 3 trên cao, Vành đai 3, 3.5, 4, đường Võ Văn Kiệt, trục Mê Linh, quốc lộ 23, 5, cầu Thăng Long, chuẩn bị khởi công các cầu Thượng Cát, Hồng Hà, Vành đai 3.5, Vành đai 4 trong giai đoạn 2021 – 2025…, rất gần cảng hàng không quốc tế Nội Bài,…Di chuyển vào trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 10 phút.

– Các bệnh viện, cơ sở đào tạo lớn, các cơ quan ban ngành của Trung ương và Hà Nội đã có quy hoạch hoặc dịch chuyển ra khu vực Mê Linh như Đại học Tài chính – Ngân hàng, Bệnh viện Nhiệt đới cơ sở 2,…trung tâm thương mại như Mê Linh Plaza,..

– Thu hút dòng vốn đầu tư trong và ngoài nước vào địa phương này: trên địa bàn có khu công nghiệp Quang Minh diện tích 344,4 ha, KCN Tiến Thắng, gần các khu công nghiệp Bắc Thăng Long – Đông Anh, khu công nghiệp Phúc Thắng – Kim Hoa (Phúc Yên), thu hút các doanh nghiệp lớn của Nhật Bản vào đầu tư kinh doanh,…

So sánh về giá đất nền thì đất nền Mê Linh có lợi thế cạnh tranh, hiện tại giá đất nền tại các dự án ở Mê Linh như Khu đô thị Mê Linh New City chỉ khoảng 19 triệu/m2; trong khi đó, giá đất nền tại các huyện ven nội thành Hà Nội đều có giá gấp đôi giá đất tại Mê Linh.

Vậy có nên đầu tư đất nền Mê Linh 2021? Với những lợi thế trên thì việc đầu tư vào đất nền Mê Linh sẽ có tiềm năng tăng giá rất cao trong thời gian ngắn.

Một thị trường nữa đang tăng trưởng rất tốt mà tôi cũng là nhà đầu tư là thị trường Quảng Ninh. Ngay gần Cầu Cửa Lục 1, 2, 3, các nhà đầu tư đã xuống tay trước đó đã mang về lợi nhuận tối thiểu 30 – 40%, thậm chí có những mảnh đất giá gấp đôi. Ở khu vực này pháp lý ổn, có sổ đó, hạ tầng đang phát triển rất tốt.

Còn một yếu nữa để thắng trong hoạt động kinh doanh bất động sản là nắm bắt được hiểu biết khách hàng

Với người ngoại tỉnh, hiểu biết của họ về thị trường nội đô là chưa cao, chưa nghĩ đến chuyện ở khu nào có tiện ích lớn, mà với họ chỉ cần một miếng đất ở Hà Nội, có đường sá để tiện về quê, đi làm.

Trong 2 khu vực tôi nêu trên, Long Biên còn kết nối với Bắc Giang, Bắc Ninh; Thanh Trì thì không quá xa trung tâm và đang cận kề với khu hoàn chỉnh; vẫn còn dư địa dất của những người dân có xu hướng mua đi bán lai rất cao.

Thống kê có nói thời điểm từ tháng 1 – tháng 2 hàng năm là kém đi, nhưng đấy là kém so với dự án, nhưng đó lại là giai đoạn đẹp nhất của thổ cư. Tháng 1 – 2 là tháng bùng nổ giao dịch, khi Việt kiều ở Việt Nam săn đất thổ cư rồi đi…

Với đất dự án, một trong những điểm giúp các nhà đầu tư có lợi nhuận là đối mặt với rủi ro về pháp lý, khi họ có thể tính toán việc đánh đổi rủi ro với lợi nhuận bằng cách mua mà pháp lý chưa hình thành ổn, sau có pháp lý giá lên cao sẽ bán.

Mặc dù còn lo ngại về thị trường bất động sản sau thời gian trầm lắng trong năm 2019 và được bồi thêm “cái tát” Covid-19 trong năm 2020, khảo sát người dùng của Batdongsan.com.vn thực hiện trong Quý 3/2020 cho thấy bất động sản vẫn là kênh đầu tư được lựa chọn nhiều nhất. Ngay cả thời điểm vàng liên tục tăng giá thì 57% người tìm kiếm trên Batdongsan.com.vn vẫn lựa chọn phương án đầu tư vào nhà đất.

Cũng theo báo cáo thị trường Quý 3/2020, chung cư là loại hình duy trì mức độ quan tâm ổn định và có lượng người quan tâm lớn nhất trên Batdongsan.com.vn với 29%, kế đến là đất thổ cư với 23%, nhà riêng 21%. Một số hành vi người mua BĐS đã thay đổi sau Covid-19 như nhu cầu tìm kiếm chung cư mini tăng 220% trong quý 2/2020 so với quý trước, 64% người được hỏi cho biết sẽ chọn căn hộ chung cư thay vì chọn nhà hẻm nhỏ 1 – 2m…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  0967993191