Mua Chung Cư Cần Quan Tâm Đến Những Yếu Tố Nào

Dối với căn hộ chung cư, ngoài những yếu tố ảnh hưởng đến khả năng tăng giá tương tự các bất động sản khác là vị trí, xu hướng thị trường, hạ tầng giao thông… thì còn có một yếu tố nữa đó chính là nội tại của bản thân dự án đó, bao gồm pháp lý, tiện ích, môi trường sống, chất lượng xây dựng và uy tín chủ đầu tư.

Yếu tố vị trí, tiện ích, an ninh, môi trường sống

Vị trí, vị trí và vị trí, một trong những yếu tố hàng đầu quyết định đến giá trị của một căn hộ chung cư. Mua căn hộ chung cư ở vị trí tốt, thuận lợi, bạn sẽ hưởng lợi rất nhiều thứ, đặc biệt là khả năng tăng giá. Điểm khác biệt lớn nữa giữa căn hộ chung cư và nhà phố riêng lẻ nằm ở môi trường sống và các tiện ích nội khu mà nó đem lại cho cư dân căn hộ.

Nếu chúng ta xét tới tính riêng tư, thoải mái, tự do trong việc sửa chữa nhà cửa thì chắc chắn căn hộ chung cư khó lòng so được với nhà phố ở mặt này. Nhưng nếu bạn ở nhà phố riêng lẻ và Bạn muốn đi bơi? Bạn muốn tập GYM, đi mua sắm? thì chắc chắn phải di chuyển khá xa. Ở căn hộ chung cư thì ngược lại, chỉ cần bước xuống ngay dưới nhà là sẽ có ngay mọi thứ mình cần. Thêm nữa, các dự án căn hộ chung cư hiện nay đều cố gắng kiến tạo cho cư dân của mình môi trường sống tốt nhất. Tách biệt hoàn toàn khỏi khói bụi, kẹt xe, ô nhiễm tiếng ồn bên ngoài. Điều mà nếu mua nhà phố riêng lẻ bạn khó có thể trải nghiệm được.

Nhất là vấn đề an ninh, ở căn hộ chung cư đều được Ban quản lý bảo đảm vấn đề này. Giả sử nếu được lựa chọn, một tên trộm sẽ chọn đột nhập nhà phố riêng lẻ hơn là chung cư cao tầng. Kể ra những lợi ích, ưu điểm khi ở trong căn hộ chung cư như vậy, chúng ta mới có thể hiểu được rằng, đây chính là lý do mà người mua ở sẽ ưu tiên chọn một dự án chung cư nào đó. Chúng bao gồm các lý do như tiện ích đầy đủ, môi trường sống chất lượng, an ninh đảm bảo…

Vị trí, tiện ích, an ninh môi trường sống là yếu tố quan trọng hàng đầu của chung cư
Vị trí, tiện ích, an ninh môi trường sống là yếu tố quan trọng hàng đầu của chung cư

Và đương nhiên, các dự án đáp ứng được các yếu tố này sẽ được người mua săn đón, khả năng tăng giá cao hơn. Đây chính là điều mà người đầu tư mua bán căn hộ chung cư hướng đến.

Yếu tố pháp lý dự án căn hộ chung cư

Tiềm năng tăng giá một dự án căn hộ chung cư còn bị ảnh hưởng bởi hai nhân tố là pháp lý dự án và uy tín chủ đầu tư.

Trong năm 2019 vừa qua, thị trường đón nhận nhiều thông tin tiêu cực liên quan tới pháp lý như các vụ lừa đảo bán đất ma bị phanh phui, vỡ trận cam kết lợi nhuận Condotel khiến người mua bất động sản dù theo hình thức nào cũng đều cảm thấy e dè, cẩn trọng hơn rất nhiều.

Đó là chưa kể đến loại hình căn hộ chung cư, khi không thiếu những trường hợp chung cư xây xong đã lâu, nhưng 2 – 3 năm rồi vẫn chưa được cấp sổ. Khiến cho những người trót mua, trót đầu tư vào các dự án căn hộ chung cư này đành chôn vốn vì không thể mua bán, thế chấp gì được…

Sổ hồng, Pháp lý cao nhất chung cư
Sổ hồng, Pháp lý cao nhất chung cư

Nếu bạn đầu tư mua bán căn hộ chung cư, mà các giấy tờ pháp lý đã được chuẩn bị hoàn chỉnh, đầy đủ thì chắc chắn nó sẽ là lợi thế rất lớn. Ngược lại, bất cứ vấn đề nào liên quan tới pháp lý phát sinh cũng rất dễ khiến giao dịch thất bại. Chính vì vậy, người đầu tư mua bán căn hộ chung cư nên chú ý lựa chọn các dự án minh bạch, rõ ràng về pháp lý.

Yếu tố uy tín chủ đầu tư

Nhiều năm trở lại đây, chủ đầu tư chính là một trong những tiêu chí quan trọng để người mua lựa chọn dự án căn hộ chung cư. Tuy không có một quy chuẩn, tiêu chuẩn xếp loại cụ thể nào dành cho chủ đầu tư. Nhưng chắc chắn rằng, chọn mua dự án căn hộ của một chủ đầu tư uy tín thì sẽ cảm thấy an tâm hơn hẳn.

Đây chính là yếu tố mà người đầu tư mua bán căn hộ chung cư nên cân nhắc. Nói không ngoa thì khi chọn đầu tư một dự án của chủ đầu tư uy tín, trừ khi nó vướng phải các rắc rối lớn về pháp lý, còn không bán ra rất dễ có người mua và khả năng tăng giá luôn là rất tốt.

Ngoài ra, với các dự án này của chủ đầu tư uy tín. Người bán căn hộ chung cư còn được hưởng lợi rất lớn bởi các hoạt động quảng bá dự án mà chủ đầu tư tiến hành. Bạn không cần phải mất nhiều công sức để tìm kiếm khách mua, để giới thiệu sản phẩm. Vì mọi thứ đã được chủ đầu tư làm thay, lượng khách hàng quan tâm, có nhu cầu tìm mau căn hộ dự án đó là rất lớn.

Xem tin: Kick off sales dự án chung cư La Fortuna Vĩnh Yên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  0967993191